Call: 1900 2807 (1000đ/phút) Đăng nhập

Thoái hóa khớp gối có những triệu chứng như thế nào?

Thoái hóa khớp gối có những triệu chứng như thế nào?

Thoái hóa khớp gối có những triệu chứng như thế nào?

Thoái hóa khớp gối là một trong những bệnh lý về xương khớp thường gặp, gây đau nhức, sưng tấy, nóng đỏ và giảm hoạt động của hai chi dưới. Người bệnh phải đặc biệt quan tâm đến nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng của bệnh để có thể có những phương pháp điều trị hiệu quả nhanh nhất. Nếu bạn bị đau thường xuyên nhưng chưa biết nguyên nhân cũng như triệu chứng, hãy xem ngay những bài viết dưới đây!

“Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần”

1. Thoái hóa khớp gối là gì, có nguy hiểm không?

Thoái hóa khớp gối là tình trạng khớp gối bị tổn thương sụn, đĩa đệm giữa hai đầu xương khớp gối do quá trình lão hóa của xương khớp. Khớp gối là vị trí có mật độ tổn thương cao nhất, bệnh gây ra những cơn đau cấp, mãn tính và làm giảm sinh hoạt của người bệnh.

Nếu không sớm phát hiện và điều trị lúc này bệnh có thể tạo ra những biến chứng nguy hiểm. Nhẹ thì gây buồn âm ỉ, cản trở quá trình tiến triển từng ngày của bệnh nhân. Nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến biến dạng, lệch trục khớp, lỏng khớp, teo cơ thậm chí bại liệt suốt đời.

Trên thực tế, bệnh thoái hóa khớp gối không khó để điều trị dứt điểm, tuy nhiên, người bệnh cần chú ý đến nguyên nhân, triệu chứng của bệnh để thăm khám, có phác đồ điều trị dứt điểm nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

>>> THAM KHẢO THÊM: Nguyên nhân thoái hóa khớp gối và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Thoái hóa khớp gối sẽ ảnh hướng nhiều đến cơ thể

2. Nguyên nhân phổ biến của thoái hóa khớp gối

Theo các chuyên gia thì nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất là do các yếu tố sau:

Tuổi tác: Càng lớn tuổi, quá trình lão hóa xương khớp càng diễn ra mạnh mẽ, lúc này các khớp bị bào mòn, cọ xát với hệ thần kinh, dây chằng và gây ra tình trạng thoái hóa khớp gối. Người tiêu dùng từ 45 tuổi trở lên phải hết sức cảnh giác.

Yếu tố nội tiết: Các bạn gái ở độ tuổi tiền mãn kinh dễ mắc bệnh hơn do nội tiết tố nữ bị suy giảm nghiêm trọng làm giảm khả năng cung cấp chất nhờn để nuôi dưỡng sụn khớp.

Chấn thương: Khớp gối bị tổn thương do tai nạn, té ngã, va chạm,… mà không được điều trị tận gốc sẽ gây ra tình trạng thoái hóa khớp gối.

Sinh hoạt, làm việc không đúng tư thế: Ngồi, đứng quá lâu một chỗ hoặc ngủ nghỉ không đúng tư thế sẽ gây áp lực lên khớp gối.

Làm việc quá sức: Thường xuyên mang vác nặng, nghỉ ngơi không điều độ sẽ khiến các khớp bị thoái hóa nhanh hơn.

Tập thể dục sai cách: Tập luyện quá sức, tập các động tác không đúng cách sẽ khiến khớp gối bị tổn thương.

Các lý do khác dẫn đến thoái hóa khớp gối: Thừa cân, lạm dụng chất kích thích, thiếu canxi, ăn uống đủ chất…

=> Ngoài việc chú ý đến những nguyên nhân điển hình để phòng tránh tình trạng bệnh, nhiều người cũng cần hết sức lưu ý đến các triệu chứng của bệnh để đi khám ngay.

3. Các triệu chứng thoái hóa khớp gối nổi bật

Người bệnh khi mắc bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện những tình trạng nổi bật điển hình sau:

Triệu chứng thoái hóa khớp gối đầu tiên được nhận thấy là xuất hiện những cơn đau âm ỉ ở khớp gối, cường độ cơn đau tăng dần theo thời gian khi người mắc bệnh vận động, di chuyển. Khi duỗi chân sẽ phát ra tiếng lạo xạo, lạo xạo ở đầu gối.

Bệnh nhân mắc bệnh thấy khớp gối bị cứng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Lúc này bệnh nhân không thể vận động bình thường, phải mất khoảng 15 – 20 phút khớp mới được thư giãn.

Do khớp gối bị cứng khiến hoạt động chi dưới bị giảm, việc vận động cũng trở nên gian nan hơn, khó duỗi, gập, nhấc thẳng chân.

Đầu gối của bệnh nhân sưng tấy do thoái hóa khớp gối. Triệu chứng này sẽ được điều trị bằng cách thực hiện chọc hút để giảm đau và sưng khớp gối.

Khớp gối của bệnh nhân bị biến dạng và teo. Điều này báo hiệu rằng phần sụn đã bị hỏng nghiêm trọng và cần được xử lý càng sớm càng tốt.

Thoái hóa khớp gối gây đau nhức âm ỉ và trầm trọng nếu không có phương pháp trị liệu kịp thời

4. Thoái hóa khớp gối cần ăn gì?

Người ốm nên ăn cá nước lạnh: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích. Vì đây là những thực phẩm chứa ít nhiều axit béo omega-3 – một chất chống viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Xương ống: nước dùng từ xương ống hoặc sụn sườn của bò, bê được bổ sung không ít glucosamine & chondroitin. Đây là những hợp chất tự nhiên tạo nên sụn.

Người bị thoái hóa khớp gối nên cung cấp luân phiên các loại thịt lợn, thịt gia cầm (như gà, vịt), tôm, cua. Để cơ chế có thể đa dạng hơn.

Thực vật: người bệnh nên bổ sung nhiều ngũ cốc, đậu nành hoặc rau xanh vào bữa ăn mỗi ngày. Trái cây và rau quả như đu đủ, dứa, chanh và cam chứa nhiều enzym chống viêm và Vitamin C.

5. Cách khắc phục chứng thoái hóa khớp gối bằng máy massage đầu gối

Máy massage đầu gối có thể mang lại cảm giác massage thật như người, xoa bóp, nắn bóp, bấm huyệt cho bạn, cho bạn cảm giác như đang ở trong tiệm massage với những bàn tay massage chuyên nghiệp.

Hơi nước nóng từ máy mát xa đầu gối sẽ làm ấm kiểu spa lan tỏa từ đùi đến lòng bàn chân. Ngoài ra, nó còn giúp lưu thông máu tốt hơn, giảm đau nhức, thấp khớp hiệu quả.

Không chỉ massage giảm đau nhức đầu gối mà phương pháp này sẽ giúp bạn xả stress, căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả nhất.

Phần phía sau của bắp chân sẽ được massage nhẹ nhàng bằng các con lăn. Ngoài ra, bộ phận này còn làm giảm lượng mỡ thừa, giúp đôi chân bạn thon gọn hơn.

Sự hoạt động liên tục từ đầu gối đến lòng bàn chân sẽ giúp bạn có trải nghiệm massage vô cùng thư thái. Có thể nói, việc sử dụng máy matxa đầu gối này là một phương pháp vật lý trị liệu giúp xua tan cơn đau nhức, giảm phong thấp, giải tỏa căng thẳng, điều hòa huyết áp và phòng chống nhiều bệnh tật hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn chứng thoái hóa khớp hiệu quả thì phải bổ sung những thực phẩm và kết hợp với máy massage đầu gối để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng túi chườm nóng đầu gối để giúp cơn đau có thể được cải thiện tốt nhất

Máy massage đầu gối giúp massage, trị liệu đau nhức hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về thoái hóa khớp gối có những triệu chứng như thế nào rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage đầu gối, túi chườm nóng, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!