HotLine : 0866 804 039 ! Đăng nhập

Những bài tập thể dục cho người đau khớp gối

Những bài tập thể dục cho người đau khớp gối

Những bài tập thể dục cho người đau khớp gối

Bất cứ ai đã từng bị đau đầu gối đều biết rằng việc tìm kiếm các bài tập toàn thân mà không gây kích ứng khu vực này có thể là một thách thức. Cũng biết được sự lo lắng của các bạn, mà bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những bài tập thể dục cho người đau khớp gối hiệu quả trong thời gian ngắn.

“Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần”

1. Bài tập thể dục cho người đau khớp gối là đi bộ bên dải kháng

Bắt đầu ở tư thế ngồi xổm một phần tư (ngồi xổm nông hơn) với một vòng dây kháng lực vòng quanh tứ của bạn, ngay trên đầu gối của bạn. Bạn có thể tiến hành quấn dây quanh mắt cá chân khi động tác này bắt đầu cảm thấy dễ dàng hơn, miễn là đầu gối của bạn cảm thấy ổn.

Bước 1:  Đầu tiên, bạn thực hiện bước dài sang bên phải bằng chân phải, sau đó bước sang bên trái. Thực hiện 2 bước theo hướng này.

Bước 2:  Theo hướng ngược lại, bắt đầu mỗi bước bằng chân trái rồi đến chân phải, cho đến khi bạn trở lại vị trí ban đầu.

Tiếp tục động tác này, luân phiên các hướng mỗi lần, trong 8-10 lần lặp lại.

>>> THAM KHẢO THÊM: Thoái hóa khớp gối có những triệu chứng như thế nào?

Đi bộ trên dây kháng giúp giảm đau nhức đầu gối hiệu quả

2. Bài tập thể dục cho người đau khớp gối là nâng tạ

Nằm ngửa trên một chiếc ghế dài, đầu gối uốn cong và bàn chân đặt trên băng ghế. Bạn cũng có thể thực hiện động tác này với tư thế nằm trên sàn, đầu gối uốn cong và bàn chân đặt phẳng trên sàn. Giữ một tạ trong mỗi tay với lòng bàn tay hướng ra ngoài và khuỷu tay cong 90 độ.

Nhấn tạ về phía trần nhà, duỗi thẳng khuỷu tay hoàn toàn và giữ lòng bàn tay hướng ra ngoài. Tạm dừng ở đây trong một giây.

Từ từ uốn cong khuỷu tay của bạn và hạ thấp chúng xuống và ra ngoài sao cho chúng vuông góc với thân của bạn. Đây là 1 đại diện.

Thực hiện 8-10 lần lặp lại.

Nâng tạ giúp giảm đau khớp gối hiệu quả trong thời gian ngắn

3. Bài tập thể dục cho người đau khớp gối là deadlift một chân

Đứng với hai chân của bạn với nhau, giữ một trọng lượng trong tay phải của bạn ở phía trước chân phải của bạn. Đây là vị trí bắt đầu.

Chuyển trọng lượng của bạn sang chân phải và trong khi giữ hơi cong ở đầu gối phải, nâng chân trái thẳng ra sau cơ thể, xoay người bằng hông để đưa thân của bạn song song với sàn và hạ thấp tạ về phía sàn.

Giữ lưng phẳng ở cuối động tác, thân và chân trái của bạn phải gần như song song với sàn, với trọng lượng cách mặt đất vài inch. (Nếu gân kheo của bạn bị căng, bạn có thể không nhấc chân lên cao hoặc vươn xuống thấp được.)

Giữ căng cơ, đẩy qua gót chân phải để đứng thẳng và kéo tạ trở lại vị trí ban đầu. Đưa chân phải trái của bạn xuống phía sau để gặp phải nhưng cố gắng giữ phần lớn trọng lượng ở chân phải.

Thực hiện 8-10 lần cho mỗi chân.

Bài tập này giúp giảm chứng đau khớp gối nhanh chóng

4. Bài tập thể dục cho người đau khớp gối là squat với tạ

Bắt đầu đứng với hai bàn chân rộng bằng hông, giữ một tạ trong mỗi tay, cánh tay đặt trước cơ thể, lòng bàn tay hướng vào chân.

Từ từ co hai tay về phía vai, siết chặt bắp tay. Giữ khuỷu tay của bạn căng vào hai bên của cơ thể.
Cong đầu gối của bạn một chút và trong một chuyển động mạnh, đẩy tạ qua đầu và duỗi thẳng cả hai chân của bạn đồng thời. Đảm bảo giữ cho trọng tâm của bạn được thu vào và hông được hóp vào để tránh cong lưng dưới khi bạn nâng cánh tay lên.

Từ từ hạ tạ trở lại ngang vai đồng thời uốn cong cả hai đầu gối.

Hạ cánh tay của bạn trở lại vị trí bắt đầu.

Thực hiện 8-10 lần lặp lại.

Squat với tạ giúp cơn đau đầu gối được cải thiện

5. Bài tập thể dục cho người đau khớp gối là cầu một chân nâng cao

Nằm ngửa, hai tay đặt ngang, hai bàn chân đặt trên sàn rộng bằng hông. Đặt chân phải của bạn trên một chiếc ghế dài hoặc bước và nâng chân trái của bạn thẳng lên về phía trần nhà.

Tập trung vào cơ thể, ép mông và ấn qua gót chân phải để nâng hông lên cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối phải. Tạm dừng một lúc ở đầu di chuyển.

Từ từ hạ hông trở lại sàn.

Thực hiện 8-10 lần và sau đó đổi chân và thực hiện thêm 8-10 lần nữa.

Cầu một chân nâng cao giúp tăng cường khả năng hồi phục

6. Cách khắc phục chứng đau khớp gối bằng máy massage đầu gối

Máy massage đầu gối đã và đang được rất nhiều người tại Việt Nam ưa chuộng và tin dùng. Thiết bị massage đầu gối giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bạn không cần đến trung tâm điều trị mà có thể massage đầu gối tận tình tại nhà.

Đây là thiết bị khác biệt hoàn toàn so với các loại máy mát xa đầu gối khác, giúp bạn tận hưởng cảm giác thư giãn, thoải mái, đồng thời giảm đau nhức đầu gối do tuổi già, thời tiết thay đổi hay tập thể dục. sai tư thế. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ giúp bạn phòng tránh các bệnh nguy hiểm về xương khớp.

Máy mát xa đầu gối được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thân thiện, sử dụng vô cùng tiện lợi. Máy được tích hợp những tính năng độc đáo, chế độ rung mạnh – nhẹ tùy chỉnh, giúp người dùng thoải mái lựa chọn cách massage phù hợp nhất.

Chế độ massage túi khí kết hợp sưởi ấm được thiết kế riêng cho đầu gối giúp người dùng tận hưởng những cảm giác thư giãn tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng máy dễ dàng mọi lúc mọi nơi để được thư giãn tối đa.

Máy massage khớp gối là sự kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp xoa bóp truyền thống và xoa bóp hiện đại, giúp giảm đau cơ, đau khớp nhanh chóng, tăng cường tuần hoàn máu. Ngoài ra, máy mát xa đầu gối còn được thiết kế hệ thống dây đai cố định, dễ dàng điều chỉnh vị trí đặt máy sao cho vừa vặn nhất với đầu gối. Từ đó, máy có thể nhận biết chính xác vị trí các huyệt đạo, tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho người sử dụng.

Liệu pháp trị liệu của máy mát xa đầu gối giúp điều trị từng vùng đầu gối. Giảm sưng tấy nhanh chóng, đánh bay các cơn đau, mỏi, tê nhức đầu gối một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn giảm các chứng đau nhức đầu gối thì phải bổ sung những thực phẩm và kết hợp với máy mát xa đầu gối để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng túi chườm nóng để giúp cơn đau được phục hồi nhanh chóng.

Máy massage đầu gối giúp massage, xoa bóp giảm đau nhức nhanh chóng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những bài tập thể dục cho người đau khớp gối rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại túi chườm nóng, máy massage đầu gối, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!